Trang

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Luyện tập tiếng anh như “cày” game


Có rất nhiều bạn hỏi tôi rằng: “tiếng anh học bao nhiêu năm  (mà có thể  tính sơ sơ từ lúc bắt đầu biết thứ ngoại ngữ này đến bây giờ thì cũng vào tầm trên dưới 10 năm), vậy tại sao trình độ tiếng anh không khả quan hơn là bao nhiêu?”
Sau mấy năm du học bên nước ngoài, tôi nhận thấy rằng môi trường học bên nước bạn quá khác với chương trình học tập của nước ta. Tôi cho rằng nước mình giảng dậy quá khuôn phép, luôn luôn dập khuôn lý thuyết, học sinh không có nhiều cơ hội tiếp cận thực tế. Ngay như môn tiếng anh, một môn học ngoại ngữ đòi hỏi phải được thực hành giao tiếp nhiều nhưng trên thực tế chương trình giảng dậy trong các trường học thì quá cứng nhắc, dập khuân giáo trình và không tạo được môi trường học lý tưởng.
Một số bạn yếu kém trong môn học này thì cho rằng tiếng anh là một ngôn ngữ khó nhưng thực tế thì tiếng Việt của chúng ta còn khó hơn bao nhiêu lần tiếng của họ nhưng tại sao một số bạn nước ngoài lại nói được tiếng chúng ta một cách thông thạo? Bạn đã bao giờ tự hỏi như vậy chưa? Đơn giản là họ biết tạo ra môi trường học tập tốt, họ rất tự tin khi bắt chuyện với một người Việt Nam để trau dồi thêm vốn từ cũng như tăng khả năng giao tiếp của mình. Vậy tại sao chúng ta lại không tự tạo ra một môi trường như vậy!
Bạn phải thường xuyên giao tiếp(bao gồm 4 kĩ năng Nghe,Nói , Đọc ,VIết) thì mới có thể duy trì cũng như  khả năng nói lưu loát được… Có một điều thú vị mà tôi nghiệm ra thế này…Học anh văn cũng giống như chơi game, có “Cày” thì mới siêu được. Tuy nhiên, “Cày” cũng phải cần có phương pháp. Siêng năng thôi ko đủ. Phương pháp là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công. Bạn đã chơi và say mê một loại hình game nào chưa? Bạn có biết đến game Audition? Một số biết thì cho rằng đây là một trò chơi nhảm nhí, chả có ích lợi gì… Tự dưng ngồi bấm mấy cái nút trên màn hình… Nhưng thực tế khi chơi mới thấy bị cuốn hút thế nào. Lúc đó tôi có thể finish được nhạc 196 cấp độ 9. Nghĩa là bấm 10 nút trong vòng chưa đến 1 giây! Có thể bạn ko tin nhưng sự thực là vậy,! Muốn đạt được như thế, công sức, tiền bạc bỏ ra ko phải là ít… Bạn phải  “Khổ luyện” ở mấy quán game mới được như thế…. Học hay chơi, làm bất kì việc gì, trải qua một thời gian rồi mới khá lên được. Vậy thì, yếu tố ở đây là, tại sao ta ko biến việc học giống như chơi game vậy… Biến nó thú vị như là game? Có thể bạn nghĩ rằng nó khó…nhưng sự thật là có những phương pháp như thế
Quan trọng hơn cả là bạn phải biết tìm cho mình một Phuong Phap Hoc Tieng Anh hiệu quả, cho dù nó hơi kì cục hay mất quá nhiều thời gian nhưng quan trọng nó phù hợp với bạn, nó giúp bạn có được thành công.
Chúc các bạn thành công
By HauHoang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu không muốn hiện thông tin cá nhân, Bạn có thể chọn "Nhận xét với tư cách Ẩn danh"

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: