Trang

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Làm sao để học tốt tiếng anh?


Tại sao chúng ta phải quan tâm đến Phuong Phap Hoc Tieng Anh? Đối với những người đã học tiếng Anh, đây quả thực là câu nói rất “ngô nghê” nhưng đối với nhưng bạn chưa tiếp cận nhiều với tiếng Anh đây lại là câu hỏi cần phải có lời giải đáp 1 cách nghiêm túc và khoa học

Học tiếng Anh cũng như các môn khoa học trừu tượng khác, bạn cũng cần phải có tư duy, lập luận, logic chỉ khác có điều khi học ngoại ngữ, bạn cần phải chăm chỉ kiên trì và đặc biệt phải có thủ thuật. Các học giả nghiên cứu về ngoại ngữ cho rằng có rất nhiều con đường để nắm vững được 1 ngoại ngữ. Nếu bạn không được tư vấn đúng, bạn sẽ đi 1 con đường dài đòi hỏi bạn phải mất nhiều thời gian và công sức. Nhưng nếu bạn gặp được người có trình độ, có những phương pháp chuyên môn, họ sẽ hướng dẩn bạn vào con đường ngắn hơn, giúp bạn dể dàng nắm vững được ngoại ngữ mình đang học 1 cách nhanh hơn
Thông thường thì kiến thức khởi điểm và điều kiện học tập của mọi người không giống nhau nên không có phương pháp nào hoàn thiện cho tất cả mọi người. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 1 số vấn đề cơ bản nhất và chung nhất theo phương pháp học ngoại ngữ.

* Một số điều cơ bản nên biết
Theo các nhà ngôn ngữ học, ngôn ngữ là 1 hệ thống thói quen. Vậy muốn có thói quen thì phải có thời gian. Theo Miller G.A (Mỹ) tại 1 thời điểm tức thời bộ óc con người bình thường chỉ tiếp nhận được khoảng 7 đơn vị thông tin vào trí nhớ ngắn hạn, những thông tin này muốn được trong trí nhớ dài hạn hoặc vị trí vĩnh viễn cần phải trải qua giai đoạn tập luyện. Học ngoại ngữ không nên nóng vội, bạn phải biết kiên nhẫn, và siêng năng thì mới có hiệu quả.
Bên cạnh thường xuyên học tập và rèn luyện, bạn cũng cần phải có phương pháp học phù hợp với bản thân.

* Các thủ thuật trước khi học
Trước khi quyết định học ngoại ngữ, bạn phải xác định mục tiêu học tập của mình. Bạn muốn trình độ mình đạt đến đâu? Thời gian định học trong bao nhiêu?

* Phuong Phap Hoc Tieng Anh để đạt hiệu quả tối ưu?
Hãy kết thúc khóa học của mình 1 cách liên tục và trọn vẹn. Nếu thấy trình độ của bạn vừa học chưa vững thì nên học lại trước khi học trình độ tiếp theo. Hai khóa học cơ bản Elementary và Pre-Intermediate

Đặc biệt quan trọng là nền móng cho các cấp độ sau này. Khi không có nhu cầu học cấp tốc, bạn nên chọn giải pháp kéo dài hơn là học dồn dập rồi kết thúc (3 buổi 1 tuần trong 2 năm tốt hơn 6 buổi 1 tuần trong 1 năm)
Hiện nay chúng ta đang dạy và học ngoại ngữ theo quan điểm giao tiếp. Học viên không chuyên nên chọn lớp áp dụng triệt để quan điểm này.


Không nên đi quá sâu vào ngữ pháp và hình thức ngôn ngữ mà phải lấy tính giao tiếp (thông tin) làm chủ đạo, chọn giáo trình phù hợp mang tính giao tiếp cao. Trước khi học tiếng Anh chuyên ngành, phải học tiếng Anh tổng quát để đạt trình độ Intermediate. Nên tận dụng băng video, cassette, đèn chiếu, hệ thống đa phương tiện trong học tập và giảng dạy.
Chúc các bạn có thể tìm cho mình 1 phương pháp học hiệu quả
Thogaycom sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu không muốn hiện thông tin cá nhân, Bạn có thể chọn "Nhận xét với tư cách Ẩn danh"

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: