Trang

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Bạn có đủ thông minh để học tiếng Anh?


Nếu bạn để ý những người xung quanh mình, có thể bạn sẽ nhận thấy những người học ngoại ngữ tốt thường tỏ ra là những người thông minh. Sự trùng hợp này khiến mọi người có xu hướng nghĩ rằng những người thông minh thì sẽ học ngoại ngữ tốt. Tuy nhiên vấn đề nguyên nhân – kết quả ở đây hơi ngược lại một chút bởi các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng: thực ra học ngoại ngữ khiến người ta thông minh hơn chứ không hẳn là do những người thông minh thì học ngoại ngữ tốt.

Có một câu chuyện khá thú vị mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Đó là chuyện về một người lái taxi ở gần nhà tôi. Hôm ấy tôi sang nhà anh uống bia và cùng xem bóng đá. Trong lúc nghỉ giữa hiệp anh rủ tôi chơi cờ. Anh tâm sự với tôi trong lúc hai người xếp bàn cờ rằng cuộc sống của anh hiện đang khó khăn, anh định học thêm một nghề nào đó để có công việc tốt hơn nhưng anh rất “chậm hiểu” và “dốt” nên không học được. Phải nói thêm là tôi vốn chơi cờ không tồi. Hồi còn học lớp 5 tôi từng hạ đo ván nhiều chú, bác khi đến chơi ở cơ quan bố. Vậy mà tôi thua anh liền 3 ván chỉ trong chưa đầy 15 phút! Khi viết trang blog này tôi chợt nhớ đến anh và tự hỏi: liệu một người có thể tính toán trước 4, 5 nước cờ có thể nào là người kém thông minh?

Nếu có đôi lúc bạn nghĩ rằng mình không thông minh, hãy nghĩ lại!

Phạm Quang Hưng

Tác giả, "5 Steps to Speak a New Language"
www.5BuocDeNoiMotNgoaiNgu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu không muốn hiện thông tin cá nhân, Bạn có thể chọn "Nhận xét với tư cách Ẩn danh"

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: