Trang

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Bạn rất sợ khi phải nói tiếng Anh?


Một nhược điểm rất lớn của người học tiếng anh nói chung là ngại nói tiếng anh. Có lẽ đây là mâu thuẫn của đại đa số học viên. Một mặt, họ khao khát có thể nói được tiếng anh trôi chảy, lưu loát, mặt khác, họ lại e ngại thậm chí không dám nói tiếng anh. Nguyên nhân sâu xa đó là họ sợ mắc lỗi. Hãy nhớ rằng khi học tiếng Anh giao tiếp, nếu bạn không mắc lỗi có nghĩa là bạn không học được gì. Khi giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài, chắc chắn dù là người nói tiếng Anh rất khá vẫn có thể mắc những lỗi nhỏ. Điều quan trọng khi thực hành tiếng Anh là bạn hãy “speak without fear” và biết cách “learn from mistakes” sau mỗi lần mắc lỗi. Phuong phap hoc tieng anh giao tiếp cũng giống như các em bé học đi, sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.
Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả – Thực hành từ vựng một cách chủ động.
Bất cứ khi nào có thể, hãy đọc những từ vựng thật to ra ngoài, đọc rành mạch những đoạn văn nhỏ trong một bài văn, thực hiện những hoạt động phát âm bằng miệng, không phải đọc thầm. Chuyển những từ vựng từ tâm trí bạn sang miệng bạn là một kỹ năng đòi hỏi một sự nỗ lực to lớn trong việc thực hành các bài học tiếng Anh giao tiếp. Quá trình này sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn các từ vựng đã học và củng cố khả năng phát âm của bạn.

Xác định phong cách học tiếng Anh giao tiếp của bạn

Mỗi người phải có phong cách học tập của riêng mình và mỗi người học với một tốc độ khác nhau. Khi tham gia học tiếng Anh giao tiếp, đừng mất tinh thần nếu như trong lớp có một ai đó tiến bộ một cách nhanh chóng hơn cả bạn. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn đã có một sở trường riêng về ngữ pháp nhưng lại gặp khó khăn trong việc nói. Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng bạn hiểu hoàn toàn mọi thứ trong lớp học nhưng khi đến phần bài tập được giao ở nhà thì bạn lại cảm thấy khó khăn. Cố gắng để nhận ra những điểm mạnh của chính bạn, để từ đó có thể giúp cho bạn trong tiến trình học tiếng Anh giao tiếp.
Tối đa hoá khả năng ngôn ngữ của bạn.
Nếu như mục tiêu cơ bản của bạn là thành thạo ngoại ngữ, hãy sử dụng ngoại ngữ đó để giao tiếp càng nhiều càng tốt. Bạn có thể bắt đầu việc học tiếng Anh đơn giản với các bạn học. Hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ không hiểu được tất cả mọi thứ và bạn có thể không hiểu được nhiều thứ ở ngay lần đầu tiên. Tuy nhiên, đừng nản chí! Những kinh nghiệm này sẽ làm cho bạn trở nên quen thuộc một cách nhanh chóng với các âm thanh, âm điệu và ngữ điệu của ngôn ngữ. Tăng khả năng của bạn và thực hành một cách tích cực sẽ giúp cho bạn phát triển những kỹ năng trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp một cách nhanh chóng hơn. Hãy lựa chọn cho mình một phuong phap hoc tieng anh phù hợp nhất để đạt kết quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu không muốn hiện thông tin cá nhân, Bạn có thể chọn "Nhận xét với tư cách Ẩn danh"

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: