Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Ngày của Mẹ


Người phương Tây chọn Ngày của mẹ là ngày Chủ Nhật thứ hai trong tháng Năm. Năm nay nó rơi vào 13/5. Chỉ còn ít bữa nữa để những đứa con ngoan có thể làm điều gì đó đặc biệt cho mẹ. Bạn đã nghĩ ra món quà nào chưa?

Nguồn gốc Ngày của Mẹ
Ngày của Mẹ, hay còn gọi là Ngày Hiền mẫu, đương thời được khởi xướng có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã.
Trước đây, vào mùa xuân, người Hy Lạp dùng ngày này để cúng hiến cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Trong khi đó tại La Mã cổ đại, người ta ăn mừng lễ hội Matronialia để tôn vinh nữ thần Juno - vợ của thần Jupiter và là nữ hoàng của các vị thần La Mã. Theo phong tục, các người mẹ tại La Mã cũng được tặng quà trong ngày này.
Có tài liệu chép rằng: Khoảng năm 1600, tại nước Anh, người ta đã tìm thấy nguồn gốc lịch sử ra đời Ngày của Mẹ. Ngày này được tổ chức hàng năm, trước lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân các bà mẹ. Vào Ngày của Mẹ, các em nhỏ, những người làm công, công nhân xa nhà sẽ mang hoa, bánh bột nhân trái cây đến tặng mẹ của mình. Tuy nhiên, phong tục này bị quên lãng vào thế kỷ thứ 19.

Ngày tri ân những người mẹ đã có từ thời Hy Lạp và La Mã (Ảnh minh họa)
Sau đó, ngày lễ này được khởi xướng trở lại sau thế chiến thứ hai tại Mỹ do bà Anna Marie Jarvis đấu tranh xác lập, tại phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia. Mẹ của bà Anna khi còn sống là một người luôn đấu tranh không ngừng để làm rạng danh các bà mẹ, tri ân công sức của họ trong đời sống và vì hòa bình. Thái độ thờ ơ lãnh đạm của người dân Mỹ với mẹ của mình càng thôi thúc bà Anna quyết tâm thực hiện di nguyện của người mẹ quá cố.
Sau nhiều năm đấu tranh quyết liệt, vào năm 1911, Ngày của Mẹ được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang ở Mỹ. Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm là Ngày của Mẹ.
Ngày nay, Ngày của Mẹ đã được phủ rộng đến gần 50 quốc gia, với nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa và mang bản sắc riêng của mỗi quốc gia.

Ảnh minh họa
Teen mừng Ngày của Mẹ thế nào?
Những năm trở lại đây, teen Việt cũng rất háo hức chờ đón ngày đặc biệt này để thể hiện tình cảm chân thành đối với mẹ. Ngày của Mẹ năm nay sẽ là ngày Chủ nhật, 13/5 sắp tới.
Bạn đã chuẩn bị quà gì để cảm ơn mẹ rồi?
Teen có thể tự mình lựa chọn những món quà cho mẹ và bà. Vải may áo, chiếc trâm cài áo hay chiếc tạp dề, chiếc gối là những gợi ý hay ho đấy. Bạn nào khéo tay một chút, thì có thể tự may túi, thêu khăn hoặc làm bình hoa giấy... tặng mẹ. Hoặc đơn giản là một bó hoa hay bất cứ món quá nào, chắc chắn mama sẽ cảm động lắm đấy!

Ảnh minh họa
Gợi ý cho các boy nè: Nếu không khéo tay hay làm, bạn hãy bí mật cùng bố và anh/chị/em tổ chức một party nho nhỏ, mỗi người nấu một món “tủ” của mình. Đừng quên một bó hoa tươi nữa nhé! Khỏi phải nói mẹ bạn sẽ bất ngờ và cảm động thế nào.
Hạnh phúc lớn nhất của mẹ là được chăm sóc cho gia đình, nhất là các con. Vậy nên món quà lớn nhất dành tặng mẹ là chúng mình sẽ cùng cố gắng chăm ngoan, học tốt để không bao giờ làm mẹ buồn lòng!

Theo Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nếu không muốn hiện thông tin cá nhân, Bạn có thể chọn "Nhận xét với tư cách Ẩn danh"

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: